Tông Sư Tông là gì? Làm thế nào để trông xinh đẹp với tone sur tone
- 29/05/2023
- 0
Nếu là một tín đồ thời trang, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với cụm từ “Fast fashion”. Nếu là một người nghiện mạng xã hội, hẳn bạn không còn xa lạ với hashtag thời trang nhanh thường được gắn với tên của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Vậy thời trang nhanh là gì? Thực trạng của Fast Fashion trên thị trường thời trang Việt Nam như thế nào, hãy cùng Tâm Anh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Fast Fashion- Thời trang nhanh được định nghĩa là một trong những sản phẩm may mặc giá rẻ được may một cách nhanh chóng bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Dựa trên ý tưởng thiết kế thời trang trên sàn diễn thời trang hay sàn diễn của các thương hiệu thời trang nổi tiếng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng lúc bấy giờ.
Trong thị trường thời trang ngày nay, thời trang nhanh là quần áo thời trang với chi phí rất thấp. Nhìn bề ngoài, nó giống với món đồ xuất hiện trong trang phục được trình diễn trên đường băng.
Những sản phẩm may mặc này được sản xuất hàng loạt và có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi trong các nhà thời trang. Giá cả của những sản phẩm may mặc này khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của đông đảo khách hàng.
Thời trang ngày nay càng được con người quan tâm hơn, nhất là khi con người thường xuyên cập nhật những mẫu thiết kế mới nhất, hot nhất để tủ đồ của bạn phong phú và đa dạng hơn trong phong cách hàng ngày.
Vào những năm 1970, thời trang bao phủ hầu hết mọi nơi trên thế giới và mọi người dần thích nghi với nhiều kiểu dáng và phong cách hơn. Nhưng những món đồ xa xỉ, đắt tiền vẫn nằm ngoài tầm với do sự khác biệt giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp.
Bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay, các shop quần áo bình dân nhanh chóng thiết kế những concept thời trang nhanh để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trong cuộc sống ngày nay.
Mãi cho đến đầu những năm 2000, khi hiện tượng Thời trang nhanh đạt đến đỉnh điểm, mọi người đều có thể mua quần áo đa năng, giá rẻ. Do đó, Fast Fashion đang phát triển nhanh chóng trên thị trường thời trang.
Fast Fashion là một trong những thương hiệu thời trang đa dạng, cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới. Thời trang nhanh được sản xuất ở nơi tập trung công nhân, đặc biệt là nơi nhân công rẻ.
Fast Fashion là sản phẩm giới hạn, dựa trên ý tưởng chỉ sản xuất đủ quần áo trong thời gian ngắn để cung cấp cho khách hàng, buộc người tiêu dùng phải mua bất cứ thứ gì họ muốn. Không có nó, không có sản phẩm để mua.
Thời trang nhanh là sản phẩm trong đó chất liệu được thay thế bằng chất liệu rẻ hơn như polyester. Chất lượng sản phẩm ngày càng giảm sút nhanh chóng.
Fast fashion ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường thời trang thế giới, vậy fast fashion mang lại lợi ích gì cho nhà sản xuất và người tiêu dùng?
Triết lý của Fast Fashion là giúp các cửa hàng bán được nhiều hàng hơn, tăng doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, họ có thể bán những sản phẩm kém chất lượng hơn mà vẫn không mất đi lượng khách hàng.
Những thiết kế mới liên tục được ra đời tạo nên sự phong phú về mẫu mã, kiểu dáng góp phần làm tăng nhu cầu của người tiêu dùng.
Fast Fashion giúp các cửa hàng bán lẻ có được một lượng khách hàng mới nhất định thông qua kết nối và giới thiệu khách hàng, giúp tăng doanh thu cho cửa hàng.
Để khách hàng có thể mua được sản phẩm ưng ý mà không tốn quá nhiều chi phí, đặc biệt khi đến với các cửa hàng bán lẻ của Fast Fashion, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn trang phục ưng ý mà không cần băn khoăn hay lo lắng về giá cả, bởi giá cả của sản phẩm rất phù hợp. túi của mọi người.
Những khách hàng lặp lại có xu hướng muốn tiếp tục thay đổi diện mạo của họ nếu họ thích thời trang và họ có xu hướng mua nhiều quần áo hơn. Và chỉ có Thời Trang Nhanh mới đáp ứng được nhu cầu của họ. Những đổi mới trong thiết kế và kiểu dáng mang đến cho chúng một diện mạo mới và khiến chúng trở nên nổi bật hơn trong mắt mọi người.
Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, tại thị trường thời trang nhanh Việt Nam, thương hiệu Zara chiếm phần lớn thị phần của thị trường thời trang Việt Nam.
Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ, việc sử dụng các nền tảng này để quảng cáo, kích cầu tiêu dùng, giải quyết khiếu nại của khách hàng được coi là giải pháp hoàn hảo và hiệu quả giúp ghi điểm nhiều hơn trong tâm trí người tiêu dùng.
Bởi bất cứ khách hàng nào, khi không hài lòng về một sản phẩm, dịch vụ hay cách phục vụ khách hàng, chỉ cần có đánh giá không tốt thì thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng xấu, lượng tiêu thụ sản phẩm và uy tín cũng giảm sút.
Ngoài ra, ngoài việc tìm hiểu và nắm bắt sức khỏe thương hiệu, các thương hiệu thời trang nhanh không chỉ giữ chân được lượng lớn khách hàng truyền thống mà còn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng, cân đối cung cầu.
Vị thế của thời trang nhanh tại Việt Nam, đặc biệt là trên toàn thị trường thời trang thế giới ngày càng vững chắc. Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, hiện nay, khoảng 10% thu nhập hàng năm của người dân Việt Nam được dùng để mua quần áo thời trang. Vì vậy, phong cách thời trang nhanh của Việt Nam còn rất nhiều cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam.
Khi có một xu hướng thời trang mới trên thị trường thời trang, nhiều trang phục được mặc bởi các ngôi sao nổi tiếng, đặc biệt là các tín đồ thời trang Việt Nam muốn sở hữu nó. Vậy tại sao thời trang nhanh lại hấp dẫn đến vậy?
Thời trang nhanh dựa trên nguyên tắc “ngon-bổ-rẻ” cho người tiêu dùng ra đời. Các nhà sản xuất thời trang chỉ đơn giản là sản xuất những sáng tạo của họ trên sàn catwalk. Nhưng nhiệm vụ của các thương hiệu nổi tiếng là bắt kịp xu hướng, thiết kế và tạo ra những sản phẩm phá giá hoặc xây dựng theo xu hướng. Thay vào đó, nó đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tốc độ của “ô tô bay” với mức giá rẻ hơn.
Đối với các thương hiệu thời trang lớn, số lượng lớn công nhân đến từ các nước kém phát triển và đang phát triển như Việt Nam và Bangladesh, hoặc các nước đông dân với chi phí lao động thấp như Trung Quốc và Ấn Độ. Không khó hiểu vì sao giá của các thương hiệu thời trang nổi tiếng lại rẻ như vậy mà chất lượng vẫn tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Bởi vì khi họ sản xuất nhiều hơn thì trả lương cho công nhân sẽ ít hơn vì họ biết cách tận dụng nhân công giá rẻ.
Các thương hiệu thời trang nhanh chỉ mất một thời gian ngắn để sản xuất một sản phẩm. Ngay cả những mẫu bình dân của các hãng thời trang nổi tiếng cũng nhanh chóng bị nhái chỉ sau một tuần lên sàn.
Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng thời trang, các thương hiệu này cũng nhanh chóng tung ra những sản phẩm có mẫu mã đẹp, giá thành rẻ.
Cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại, nếu Fast Fashion có nhiều lợi ích như vậy, tại sao nhiều người vẫn chọn thời trang cao cấp dù đã chi rất nhiều tiền? Vậy Fast fashion có những nhược điểm gì, hãy cùng Tâm Anh tìm hiểu nhé:
Sự phát triển nhanh chóng của thời trang nhanh đã gây ra tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Ví dụ, bông phải được trồng nhanh chóng để có được nguồn cung bông lớn để may quần áo.
Đẩy nhanh quá trình sinh trưởng của cây trồng phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.
Việc vứt bỏ quần áo cũ khiến lượng rác ngày càng lớn. Nhiều quốc gia vẫn đang loay hoay tìm cách xử lý rác thải, chưa có giải pháp nào được đưa ra nhưng ngược lại, lượng rác thải ngày càng nhiều.
Thời trang nhanh tác động trực tiếp đến công nhân may mặc. Người lao động được trả rất ít, nhưng họ phải làm việc trong môi trường nguy hiểm và độc hại. Họ phải tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của chính họ.
Fast Fashion tác động rất xấu đến thiên nhiên và môi trường sống của con người hiện nay, vì vậy mỗi người phải biết điều chỉnh bản thân, nhanh chóng giảm thiểu việc sản xuất quần áo, góp phần bảo vệ môi trường, trường học và bảo vệ sức khỏe của chính mình.
Hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về đặc tính của từng loại vải như khả năng thấm hút, độ co giãn, khả năng giữ ẩm hay giữ nhiệt… để xem sản phẩm này có phù hợp với bạn không nhé. chúng ta sống ở đâu. Hay sản phẩm có thể sử dụng trong các điều kiện thời tiết khác nhau?
Từ đó, chúng ta có thể giảm thiểu lượng quần áo mua về và lãng phí, góp phần bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.
Trước khi mua một bộ quần áo, bạn nên hình thành thói quen suy nghĩ cẩn thận trước khi mua. Bạn không chỉ tiết kiệm tiền cho mình mà còn giúp bảo vệ môi trường.
Trong tủ quần áo, hãy dành thời gian sắp xếp xem quần áo nào còn dùng được, biết cách thanh lý, tránh mua quá nhiều gây lãng phí.
Đối với những món đồ không còn sử dụng thường xuyên nữa, bạn có thể thanh lý hoặc cho đi. Chúng không nên được xử lý như chất thải.
Trước khi mua quần áo mới, bạn nên ưu tiên những nhãn hiệu quần áo sử dụng chất liệu an toàn với môi trường và sức khỏe. Bạn có thể nhìn vào nhãn mác hoặc tìm hiểu xem quần áo bạn chọn được làm từ chất liệu gì trước khi mua, để biết chúng ảnh hưởng như thế nào đến môi trường và sức khỏe của chính chúng ta. Chúng ta phải làm quen dần với việc này, để giúp từng trường không để tình trạng lãng phí ứ đọng kéo dài.
Mỗi thương hiệu Fast Fashion khác nhau sẽ giúp bạn tạo nên một phong cách khác nhau. Chính sự kết hợp hài hòa tinh tế giữa những món đồ này đã giúp bạn đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn và khẳng định giá trị của bản thân.
Mong rằng qua những chia sẻ của Tâm Anh trên đây, bạn đã biết được fast fashion là gì và một số thương hiệu fast fashion phổ biến. Chúc các bạn luôn nhận được những lời khuyên thời trang hoàn hảo nhất khi đến với Sanying Refresh!
©2017 alcado. Thiết Kế Bởi Netsa.vn