Hướng dẫn giặt vest tại nhà đúng cách để giữ form
- 29/05/2023
- 0
Nếu là một tín đồ thời trang, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với cụm từ Lookbook – cụm từ này không chỉ nói về gu thời trang, gu thẩm mỹ mà còn là cách mọi người tiếp cận những xu hướng nghệ thuật mới.
Nếu bạn là người yêu thích thời trang và mạng xã hội, không có gì ngạc nhiên khi các hashtag Lookbook thường được đính kèm với các tệp hoặc xu hướng thời trang cụ thể. Vậy Lookbook là gì? Làm thế nào để có một bộ lookbook đẹp ? Hãy cùng Đồ da Tâm Anh khám phá qua bài viết dưới đây.
Lookbook không đơn thuần là một bộ ảnh mà là một video thời trang, được thiết kế theo tiêu chuẩn và concept riêng phù hợp với từng sản phẩm. Chúng thường được thiết kế dưới dạng tài liệu quảng cáo in trên giấy màu. Lookbook là sự kết hợp màu sắc, kiểu chữ sáng tạo, mục đích là truyền tải thông tin, giá trị của thương hiệu đến người tiêu dùng, người dùng.
Đối với các thương hiệu thời trang, Lookbook luôn là tài liệu và phương tiện quan trọng trước khi tung ra BST hay BST mới.
Đối với một cửa hàng thương mại nhỏ, đặc biệt là các mặt hàng order thì việc chụp ảnh lookbook không có nhiều ý nghĩa. Nhưng đối với những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền thì Lookbook luôn có một vai trò quan trọng không thể thay thế. Vì Lookbook không chỉ là phương tiện truyền thông và quảng cáo. Nhưng nó cũng phản ánh sự tinh tế, hạng nhất và tỉ mỉ trong các sản phẩm và dịch vụ của chính thương hiệu.
Đặc điểm cơ bản của Lookbook là phong cách mà nó thể hiện cho người dùng. Tương ứng, lookbook mang những đặc điểm cơ bản của tài liệu nhỏ, với những đặc điểm sau:
Lookbook không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho trang phục mà sự góp mặt của các phụ kiện thời trang cũng khiến Lookbook trở nên độc đáo hơn. Lookbook đã được thiết kế chuyên nghiệp tối giản về bố cục và sắp xếp giúp mọi người dễ dàng xem và sử dụng.
Lookbook sẽ không dài và nhiều thông tin như một bộ tài liệu hay đơn giản như một bộ ảnh thông thường.
Lookbook giới thiệu những xu hướng thời trang mới nhất hiện nay, kết hợp nhiều trang phục và phụ kiện khác nhau để làm nổi bật bộ sưu tập. Lookbook là sự kết hợp giữa nội dung, nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa được sử dụng để tạo nên một lookbook hoàn chỉnh.
Trước khi bùng nổ kỹ thuật số và internet, lookbook là một loại sách mà các thương hiệu thời trang in ra để giới thiệu bộ sưu tập của họ và giúp tiếp thị chúng đến người tiêu dùng. Có thể cho rằng, lookbook đang bắt đầu giống như các tạp chí thời trang thu nhỏ, chứa tên của các thương hiệu và bộ sưu tập thời trang mới nhất và hot nhất, ngoại trừ việc chúng không chứa nội dung bài viết.
Với sự phát triển của xã hội, hiện nay hầu hết các lookbook đều được định dạng kỹ thuật số và hiển thị trên các website hay trang mạng xã hội.
Lookbook không chỉ là một cuốn sách nhỏ về thời trang và xu hướng, nó còn là câu chuyện của một nhãn hiệu riêng. Chúng đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng.
Lookbook cung cấp nhiều lựa chọn và phong cách thời trang mới, nó cũng giới thiệu các sản phẩm, bộ sưu tập và cách kết hợp phụ kiện mới dựa trên các xu hướng hot nhất hiện nay.
Lookbook đôi khi giống như một trang web dành cho những khách hàng bận rộn, không có nhiều thời gian đến cửa hàng. Đôi khi nó giống như một cuốn từ điển gửi đến khách hàng để họ có thể nghiên cứu sản phẩm mới những lúc rảnh rỗi.
Chụp ảnh sản phẩm lookbook thời trang có thể giúp bạn giới thiệu một cách trực quan các mẫu thời trang có trong cửa hàng, đồng thời đưa ra những gợi ý chính xác về trang phục, sự thay đổi và kết hợp giữa các phong cách thời trang khác nhau, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
Chụp lookbook sản phẩm thời trang ngày càng trở nên phổ biến và không còn giới hạn trong việc giới thiệu các nhà thiết kế, thương hiệu nổi tiếng.
Chụp ảnh sản phẩm thời trang Lookbook đã được các blogger nổi tiếng, các tín đồ thời trang, shop thời trang hay các trang kinh doanh online áp dụng hiệu quả để giới thiệu đến mọi người những phong cách thời trang, bộ sưu tập mới nhất.
Nếu muốn có một bộ ảnh lookbook đẹp và ấn tượng, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm chụp ảnh lookbook mà Tâm Anh gợi ý dưới đây:
Trước khi thực hiện chụp hình hay thiết kế lookbook, bạn cần biết chính xác thương hiệu mà mình muốn định vị. Lookbook là một phần rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Vì vậy, bên cạnh việc thiết kế một brochure đẹp, bạn cũng cần nhất quán trong nhận diện thương hiệu và sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông. Tính sáng tạo và tính nghệ thuật của bất kỳ sản phẩm nào cũng phải nằm trong tiêu chuẩn cơ bản của thương hiệu.
Ngoài ra, việc nắm rõ thương hiệu và phân khúc khách hàng không chỉ giúp bạn phân loại mà còn cá nhân hóa nhóm đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, bạn sẽ có cách xây dựng thương hiệu riêng và khác biệt.
Ngoài hình ảnh chính thể hiện tổng quan về sản phẩm, bạn cũng có thể đính kèm ảnh chụp cận cảnh hoặc những chi tiết mà bạn cho là điểm nhấn của sản phẩm, hoặc trang phục thuyết phục khách hàng chỉ bằng những chi tiết bắt mắt này.
Những điểm nhấn mà bạn có thể tận dụng như ngọc trai trên váy, họa tiết độc đáo, v.v.
Một mẫu brochure đẹp và ấn tượng để mang lại hiệu quả quảng cáo cao, bạn cần làm nổi bật được sản phẩm. Để có thể làm được điều này, bạn cần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất như phông nền của Lookbook , phụ kiện đi kèm, người mẫu… tất cả những điều đó mới có thể làm nổi bật được nét chính của Lookbook.
Ngoài ra, bạn không nên để quá nhiều chi tiết rườm rà trong brochure vì điều này sẽ làm khách hàng mất tập trung vào chủ đề chính.
Điều đóng vai trò quyết định và không thể thiếu trong lookbook chính là hình ảnh. Hình ảnh Lookbook đẹp và ấn tượng trong ấn tượng đầu tiên của khách hàng.
Nói cách khác, tôi thấy được vai trò quan trọng của người chụp ảnh trong quá trình chụp và chuẩn bị hồ sơ thiết kế.
Việc tạo ra một câu chuyện ý nghĩa giúp truyền tải thông điệp rõ ràng đến khách hàng có thể hiệu quả không chỉ thông qua các video quảng cáo, bài viết PR, tiếp cận khách hàng… mà còn rất hiệu quả đối với các phòng ban. cuốn sách ảnh của bạn.
Điều này sẽ giúp tạo tiếng vang và kích thích người mua hàng khi xem catalogue, đồng thời có tác động đến các thương hiệu khác trên thị trường thời trang hiện tại.
Mục đích của chụp ảnh lookbook là truyền đạt bộ sưu tập mới theo cách hấp dẫn nhất và mang tính thương mại nhất có thể. Điều này tạo điều kiện cho lookbook thời trang ngày càng hiệu quả và hỗ trợ bán hàng hiệu quả hơn, đặc biệt là lĩnh vực bán hàng online giúp thu hút lượng lớn khách hàng và giúp tăng doanh thu.
Đặc biệt đối với các đơn vị sản xuất thời trang lớn, việc chụp ảnh lookbook sẽ được đưa đến các nhà phân phối thời trang, mong gây ấn tượng để họ đón nhận và phân phối các kiểu dáng sản phẩm mới mà công ty đang cần. Sự tiêu thụ.
Đối với các nhà thiết kế thời trang, việc đọc lookbook quan trọng hơn. Đây có thể là lý do duy nhất khiến một nhà tạo mẫu có thể được nhắc đến trên các trang của các tạp chí lớn như Vogue và ELLE hoặc các cửa hàng thương mại nhỏ.
Qua những chia sẻ trên hi vọng các bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản nhất về Lookbook. Bằng óc sáng tạo và khả năng thay đổi phong cách của mình, hãy biến những món đồ quen thuộc trong tủ quần áo của bạn thành những sự kết hợp độc đáo phù hợp với cá tính của bạn.
©2017 alcado. Thiết Kế Bởi Netsa.vn